การติดตั้งอุปกรณ์เก็บเสียงภายในบ้าน ตอน จะทำอย่างไรให้เสียงไม่เล็ดลอดออกมา

 

 

ฝิปอบไม่ดุ อย่าได้ชะล่าใจ และอย่าได้ประมาทเป็นอันขาด มีชาวบ้านโชคร้ายตกเป็นเหยื่อให้อับผีปอบเข้าสิงร่างมาแล้วนับไม่ถ้วนเล่ากันว่าคนจ้งหว้ดสุรินทร์ ชอบเล่นของเล่นคุณไสย แล้วมันเกี่ยวอะไรกับผีปอบขึ้นมา ไม่ยอมปล่อยของปล่อยอวิชชาออกจากตัวเปีนได้เรื่องแน่ทั้งของและหรืออวิชชาจะย้อนเข้าตัว วงกบประตู ที่นี้จึงกลายเป็นผีปอบ ฟังแล้วท่านอยากจะมีวิชาอาคมและเล่นของคุณไสยกันหรือเปล่า?ผู้เล่าเรื่อง ผีปอบ ให้ผู้เขียนฟังเป็นคนจังหวัดสุรินทร์โดยกำเนิด ขอสมมติชื่อเฒ่าสฃ เรื่องที่นำมาเล่านี้ เป็นเรื่องจริงมิได้กด

หรือปันนํ้าเป็นตัวเอามาเล่าแต่อย่างใด แกเห็นมาอย่างไรก็เอามาเล่าให้ฟังตามความจริงที่ได้เห็นมา มิน่าคนสุรินทร์ถึงได้เป็นคนพูดจริงทำจริงเฒ่าสุขเผยว่า มีคำคมโบราณกล่าวไว้ว่า “มาสุรินทร์ต้องกินสุรา” ถ้าจะเป็นจริง แต่ทุกวันนี้คนที่มาสุรินทร์เขาจะมาดูช้าง เพราะที่นี่เป็นเมืองช้างที่มีชื่อเสียงโต่งตังมาแต่อดีตแกได้เท้าความในอดีตเรื่องผีปอบว่า เมื่อแต่ก่อนคนจังหวัดอื่นโดนผีปอบสิง มักจะพูดกันว่าเป็นผีปอบมาจากจังหวัดสุรินทร์จังหวัดบุรีรัมย์บ้าง คนสุรินทร์ชอบเล่นของเล่นคุณไสย ทั้งที่เป็นความจริงครึ่งหนึ่งความเท็จครึ่งหนึ่ง แกไม่ปฏิเสธข้อกล่าวหาของคนจังหวัดอื่นพูด ยอมรับว่าคนจังหวัดสุรินทร์สมัยก่อนเล่นของเล่นคุณไสย เพราะมีเชื่อสายและรับวัฒนธรรมจากเขมรผีปอบมีตัวตนจริงสมัยนั้น ผีปอบมาจากไหนและใครเป็นผีปอบ แกได้สาธยายลงลึกในรายละเอียดให้ฟัง บาร์โหนสแตนเลส เพื่อความกระจ่างว่าด้วยตามบ้านนอกคอกนาที่ห่างไกลความเจริญ ทุกหมู่บ้านจะมีหมอผีหมอคุณไสยประจำหมู่บ้านคนพวกนี้จะมีวิชาอาคมและเล่นของคุณไสยมนต์ดำ บางหมู่บ้านมีหมอผีหลายคน แต่พวกเขาไม่เคยแก่งแย่งชิงความเป็นใหญ่ ผู้ใดจะเป็นเลิศทางศาสตร์แห่งพระเวทและไสยศาสตร์

ต่างคนต่างอยู่ทำนาทำไร่เลี้ยงครอบครัวกันไป จะอยู่กันอย่างสันติและยังช่วยเหลือกันยามมีปัญหาเกิดชื่นนี่แหละความเป็นตัวตนที่แท้จริงของหมอผีหมอคุณไสยของคนไทยเชื่อสายเขมรแต่มีหมอผีหมอคุณไสยที่เล่นของ เล่นอวิชชามนต์ดำอยู่จำนวนไม่น้อย คนประเภทนี้มักจะชอบลองของลองอวิชชากับคน บาร์โหนนำเข้า อื่นจนหลงตัวเองว่าเป็นผูวิเศษ คนกลุ่มนี้มีอันตรายมากต่อชาวบ้านผู้บริสุทธิ้ เมื่อหมอผีหมอคุณไสยมนต์ดำ ปล่อยของปล่อยอวิชชาไปเล่นงานคนอื่นทำให้คนๆ นั้นมีอันเป็นไปต่างๆ นานา ทั้งพิการเสียสติเป็นบ้าและเสียชีวิต ผูใดโดนของอวิชชามนต์ดำ จักรักษาด้วยแพทย์แผนปัจจุบันไม่ได้ต้องให้หมอคุณไสยที่มีวิชาอาคมเหนือกว่าผู้ที่ปล่อยของปล่อยอวิชชามาใส่ ถึงจะรักษาเหยื่อหายมาเป็นปกติผีปอบมีทั้งเป็นผู้หญิงและผู้ชาย ผู้ใดเล่นของเล่นคุณไสยมนต์ดำ มีสิทธิ้เป็นผีปอบได้ทั้งนั้น และผีปอบจะมาจากคนที่ร้อนอวิชชาคุณไสยมนต์ดำ เมื่อไม่สามารถคุมตัวเองได้ อวิชชาก็จะย้อนเข้าตัวกลายเป็นผีปอบ ออกกำลังกาย และจะสิงร่างของตนไปตลอด ไม่ว่าจะไปไหนมาไหนก็จะไปด้วยเหมือนเงาตัวเอง

บาร์โหน