น้ำเสียงที่อ่อนนุ่ม สามารถดึงดูดผู้ฟังได้อย่างดี

ไม่ใช่เพียงแต่ลูกค้าหรอกที่ชื่นชอบคนที่สื่อสารกันอย่างรู้เรื่องแต่ก็เป็นกับทุกคนด้วย แต่กับลูกค้านั้น เราจะต้องใส่ใจมากเป็นพิเศษเพราะเป็นผู้ที่ทำการค้าขายกับเราด้วย ดังนั้นการพูดจาดำเนินธุรกิจกันอย่างรัดกุม และคงไว้ซึ่งประสิทธิภาพ จะช่วยทำให้ลูกค้ามีความรู้สึกดีๆ กับเรา จึงทำการค้ากันได้อย่างยาวนานสอบกามลูกค้าเกี่ยวกับความต้องการการสอบถามลูกค้านั้นเราควรจะถามปัญหาปลายเปิด ไม่ใช่ถามปัญหาให้ลูกค้าตอบว่าใช่หรือไม่เท่านั้น เพราะหากว่าเป็นอย่างนั้นก็มี๋โอกาสสูงที่คำตอบสุดท้ายที่ลูกค้ากำลังจะตัดสินใจว่าจะซื้อหรือไม่จะกลายเป็นคำว่า ‘ไม่” ไปเสียคำถามเกี่ยวกับความต้องการของลูกค้า ประการแรกอย่างที่กล่าวไปแล้วก็คือเป็นการจับคู่สินค้ากับความต้องการของลูกค้าให้ตรงกันพูดอย่างไรใฟ้ชนะใจและก้าวทน้าอีกอย่างหนึ่งก็คือ กระสอบทรายราคาถูก การนำข้อมูลที่ไดไปพัฒนาสินค้าหรือหาสินค้าที่ตรงกับความต้องการของลูกค้ามาป้อนนั่นเอง ซึ่งก็จะช่วยทำให้เราและลูกค้ามีความคิดเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน พูดกันรู้เรื่องมากยิ่งขึ้นรู้จักใช้ภาษากายในทางบวกนอกจากคำพูดคำจาแล้ว การใช้ภาษาท่าทางหรือภาษากายในเชิงบวก ก็จะเป็นทางหนึ่งที่ช่วยสร้างความรู้สืกดีๆ ให้กับลูกค้า ซึ่งก็จะช่วยทำให้เขาอยากที่จะพูดคุยหรือทำการค้ากับเราภาษากายในทางบวกก็อย่างเช่น   แววตาที่รับฟังอย่างเข้าใจ   นํ้าเสียงที่ราบเรียบและอ่อนนุ่ม    ใบหน้าที่ยิ้มแย้มและเป็นมิตร    มือไม้ที่วางในลักษณะผ่อนคลาย  บางครั้งก็ใหใช้มือประกอบในการพูด   สบตาลูกค้าระหว่างพูดและฟัง   โน้มตัวไปข้างหน้าเล็กน้อยฯลฯการสื่อสารด้วยภาษากายในทางบวกกับลูกค้า จะช่วยทำให้การพูดจาของเรานำฟังมากยิ่งขึ้น และสามารถทำให้การขายหรือการเจรจานั้นเป็นไปด้วยดีมากขึ้นอีกด้วยพูดอย่างไรใใจนละท้าวพ'นาพูดโต้ตอบใน!รื่องเดียวกันหลายครั้งหลายหนที่เรากับลูกค้านั้นพูดและเข้าใจกันไปคนละทาง ซึ่งนั่นเป็นสัญญาณที่ไม่ดีเอาเสียเลย ดังนั้นทางที่ดี เราควรจะตั้งใจฟ้งลูกค้า และพูดโต้ตอบในเรื่องที่ลูกค้าสนใจใคร่ถาม   กระสอบทรายหนัง เพื่อให้การสนทนานั้นเต็มไปด้วยความเข้าใจซึ่งกันและกันการพูดจาที่ไม่ตรงกัน หรือการพูดกันคนละเรื่อง นอกจากจะไม่เข้าใจกันแล้ว ยังทำให้ลูกค้าเสียความรู้สึก และคิดว่าคุยกันไม่รู้เรื่องไม่เข้าขา ทำให้ไม่อยากจะซื้อสินค้า หรือว่าติดต่องานกับเราก็เป็นได้ดังนั้นเราจึงควรตั้งใจและจับสิ่งที่ลูกค้าพูดหรือว่าสื่อออกมาให้ได้ และพูดให้ลูกค้าเข้าใจเราง่ายๆ จะเป็นดีที่สุดพูดด้วยความสุภาพการติดต่อหรือพูดคุยกับลูกค้านั้นควรจะทำด้วยความสุภาพอ่อนโยน ไม่กระโชกโฮกฮาก เพราะคงจะไม่มีใครอยากจะติดต่อ หรือซื้อสินค้าจากนักเลงอย่างแน่นอน เพราะว่าคงมีแต่คนอยากจะติดต่อซื้อขายกับสุภาพชนด้วยกันทั้งสิ้นไม่ว่าเราจะติดต่อขายสินค้ากับคนที่เป็นผู้ใหญ่กว่า หรือว่าเด็กกว่าก็ควรจะทำด้วยความสุภาพและให้เกียรติ อย่างน้อยๆ  กระสอบซ้อมมวยตั้งพื้น ก็ให้เสมอกับเท่าที่เราให้เกียรติตัวเอง    แต่ก็ควรจะให้เกียรติกับลูกค้ามากกว่าด้วยซํ้า ไม่ใช่เพราะเขาเป็นลูกค้าแต่ไม่ว่าใครเราก็ควรจะให้เกียรติเช่นนั้นนั่นเองพูดอย่างไรให้ชนะใจและก้าวหน้า  พูดto ตรงประเด็นและกระชับฃอยํ้ากันอีกครั้งว่า เราควรจะพูดให้ตรงจุด หรือที่เรียกว่ายิงเข้าเป้านั่นแหละ เพราะหากว่าพูดอ้อมไปเลี้ยวมา ไม่ตรงจุดที่ลูกค้าต้องการ แม้จะพูดมากไปก็ไร้ผล แถมยังเป็นการเสียเวลาเปล่าอีกด้วยสู้พูดสั้นๆ แต่ได้ใจความ และตรงตามที่ลูกค้าต้องการจะเป็นการดีที่สุดลูกค้าเข้าใจง่าย และไม่เป็นการเสียเวลาทั้งสองฝ่ายด้วยการพูดให้ตรงประเด็นนั้น เราจะต้องเตรียมข้อมูลมาให้พร้อมและเลือกข้อมูลที่เจังที่สุดให้ลูกค้า และหากว่าเราขี้เกียจ กระสอบทรายขนาดเล็ก ไม่รู้จักเตรียมข้อมูล การพูดของเราก็จะขาดประสิทธิภาพไปมากทีเดียวการปฏิบัติต่อลูกค้าด้วยการพูดที่มีประสิทธิภาพและมั่นคง ก็จะช่วยทำให้การขายของเรานั้นเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นอีกด้วยพูดอย่างไรใฟ้

หุ่นกระสอบทราย